Thành Công Group - nhà phân phối và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam - gây ngạc nhiên không chỉ cho các đối thủ, mà cả người tiêu dùng khi quyết định nhập khẩu thêm mẫu xe du lịch Elantra, trong khi đã có mẫu Avante lắp ráp trong nước.
Xe Hyundai Avante lắp ráp tại Việt Nam có giá bán 526 triệu cho phiên bản 1.6MT, 580 triệu đồng và bản 1.6AT và 645 triệu đồng cho bản 2.0AT. Cùng phân hạng C, nhưng xe Elantra nhập khẩu nguyên chiếc lại có giá bán cao hơn hẳn: 699 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 756 triệu đồng cho phiên bản số tự động. Với việc phân phối cả hai mẫu xe, Hyundai Thành Công hy vọng sẽ phục vụ được nhiều đối tượng, nhiều “túi tiền” khác nhau tại thị trường Việt Nam, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ Nhật Bản.
Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Elantra có hai trang bị động cơ (1.6L và 1.8L), nhưng nhập khẩu về Việt Nam chỉ có duy nhất phiên bản 1.8L, cùng hai lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Với động cơ I4 1.8L DOHC có tích hợp công nghệ biến thiên van kép (Dual-CVVT), xe Hyundai Elantra tại Việt Nam có công suất tối đa 150 mã lực - cao hơn so với mức 138 mã lực của Toyota Altis 1.8L, 139 mã lực của Honda Civic, và 140 mã lực của Chevrolet Cruze (các đối thủ còn lại ở hạng C bình dân như Ford Focus, Mazda3, KIA Forte… đều có hai lựa chọn động cơ là 1.6L và 2.0L chứ không có bản 1.8L).
Tiếp tục "làn sóng xe Hàn" tại Việt Nam, Hyundai Elantra được trang bị một số tính năng điện tử cao cấp như hệ thống khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời, hệ thống gương gập điện, ghế lái chỉnh điện, khóa cửa thông minh… Một điểm đáng tiếc là vắng bóng hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC), với lý do là nếu trang bị hệ thống này, chắc chắn giá xe sẽ tang thêm 3.000-5.000 USD.
Hệ thống khởi động bằng nút bấm - một trang bị đang được khách hang Việt Nam ưa chuộng
Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện
So với các mẫu xe Hyundai từng có mặt tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu chính hãng, Elantra là một trong những xe có khả năng cách âm khá tốt. Tại chế độ không tải, vòng tua máy 800 vòng/phút, khoang máy của Elantra có độ ồn đo được là 68,6dB, trên nóc khoang động cơ là 53,5dB và trong khoang lái là 35,6dB - những con số hoàn toàn chấp nhận được. Trong khi đó, trên đường tiêu chuẩn cao tốc tại Việt Nam, độ cách âm và hệ thống lốp Hancook của Hyundai Elantra khá tốt ở các tốc độ tương ứng 40km/h - 60km/h - 80km/h là 59,1dB/63,3 dB/67,2 dB.
Trang thiết bị an toàn bao gồm: hệ thống phanh đĩa ở cả bốn bánh, có hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cảm biến lùi, túi khí hàng ghế trước, tay lái trợ lực điện...
Hyundai Elantra có thể khiến người lái hài lòng với khả năng cân bằng, ổn định ở những góc cua gấp hay trên đường xấu. Hệ thống giảm xóc cũng giúp xe lấy được thăng bằng khá nhanh sau những cú xóc hay qua các gờ giảm tốc mà không có hiện tượng bồng bềnh, khó chịu. Hệ thống trợ lực điện hỗ trợ đắc lực cho người dùng: nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và chắc chắn khi đi trên đường cao tốc.
Ngoài ra, xe còn có thêm chức năng hỗ trợ lái tiết kiệm nhiên liệu Eco Mode - một điểm ưu trong tình hình nhiên liệu ngày càng đắt như hiện nay. Chức năng này được kích hoạt bằng các phím Trip/Reset trên tay lái.
Thêm một số hình ảnh xe Elantra bản số tự động tại Việt Nam:
Bên trong cốp xe của Elantra có hai nút kéo để hạ hàng ghế thứ hai, lấy thêm không gian cho khoang chở đồ
Màn hình LCD hỗ trợ hiển thị hành trình, mức tiêu thụ nhiên liệu hiện thời, quãng đường đi cho lượng nhiên liệu còn lại...
Thông số kỹ thuật của xe Hyundai Elantra tại Việt Nam:
Dài x Rộng x Cao (mm)
|
4.530 x 1.775 x 1.445
|
Chiều dài cơ sở
|
2.700 mm
|
Khoảng sáng gầm xe
|
150 mm
|
Bán kính vòng quay tối thiểu
|
5,3 m
|
Dung tích khoang chứa đồ
|
506 lít
|
Cỡ lốp
|
195/65 R15 - 205/55 R16
|
Kiểu động cơ
|
I4 DOHC D-CVVT
|
Dung tích xi-lanh
|
1.797 cc
|
Hộp số
|
6MT / 6AT
|
Công suất tối đa
|
150 mã lực / 6.500 v/ph
|
Mô men xoắn cực đại
|
182Nm / 4.700 v/ph
|
Dung tích bình nhiên liệu
|
48 lít
|
Tốc độ tối đa
|
202 km/h
|
Nguồn Dantri
Tags: hyundai eloantra, elantra 2013, gia xe elantra, gia elantra 2013